Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên Thư viện tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 01-04-2023 Lượt xem: 222

Được sự chỉ đạo của Công đoàn Sở Văn hoá và Thể thao Quảng Ninh, sáng ngày 31/3/2023, Công đoàn cơ sở thành viên Thư viện tỉnh tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự, chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Trọng Đạt, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Qua đó đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của Công đoàn Thư viện tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động, đời sống và việc làm của cán bộ đoàn viên không ngừng được cải thiện. Các phong trào thi đua do Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn phát động đã đem lại hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bên cạnh đó, hoạt động Công đoàn luôn được Chi uỷ, Lãnh đạo đơn vị quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ và đông đảo đoàn viên hưởng ứng tích cực.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiên Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên
Thư viện tỉnh trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm 
kỳ 2023-2028

Đại hội diễn ra trong không khí nghiêm túc, thẳng thắn, dân chủ với tinh thần xây dựng, các ý kiến, tham luận đã tập trung đóng góp để hoàn thiện báo cáo, thể hiện trên các mặt như: Một số giải pháp đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục đối với đoàn viên, viên chức, người lao động; giải pháp giúp công đoàn viên tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Các ý kiến, tham luận đã được trình bày tại Đại hội với sự nhất trí cao.

Các đoàn viên Công đoàn trình bày ý kiến, tham luận tại Đại hội

Theo đó, Đại hội nhất trí thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 với những chỉ tiêu cần tập trung đó là: (1) 100% VC-NLĐ được tuyên truyền học tập đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chế độ chính sách mới liên quan trực tiếp tới người lao động; (2) 100% cán bộ BCH Công đoàn được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn; (3) Hàng năm 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; (4) 100% đoàn viên xếp loại tốt, trong đó có trên 50% đoàn viên xuất sắc; (5) 100% đoàn viên đạt tiêu chuẩn cuộc vận động xây dựng người công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, 20 % đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phấn đấu Công đoàn cơ quan luôn được xếp loại vững mạnh, xuất sắc;...

Đồng chí Đỗ Trọng Đạt, Chủ tịch Công đoàn
Sở Văn hoá và Thể thao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Đạt, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Thư viện tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cũng như những thiếu sót cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới; các hoạt động công đoàn phải tạo được hiệu quả cao trong việc phối hợp cùng chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, không ngừng nâng cao năng lực công tác, chăm lo đời sống viên chức, người lao động.

Đồng chí Bùi Thuý Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu tại Đại hội

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Trọng Đạt, đồng chí Bùi Thuý Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn cần khắc phục những tồn tại, khó khăn, đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các đoàn viên.

Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội
và nhận hoa chúc mừng của Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hoá và Thể thao

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí. Trong đó đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh được BCH Công đoàn khóa mới bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Thư viện tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng tiến hành bầu 07 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Kết thúc chương trình, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên Thư viện tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đoàn viên Công đoàn Thư viện tỉnh chụp ảnh lưu niệm

Với đội ngũ cán bộ Công đoàn đầy nhiệt huyết và quyết tâm, hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Thư viện tỉnh sẽ hoạt động có hiệu quả hơn nữa, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh./.

                                                                                     Trần Loan

 

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo