Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023: Tọa đàm "Khơi nguồn ước mơ - Nâng tầm tri thức"

Ngày 22-04-2023 Lượt xem: 164

Sáng ngày 21/4/, Thư viện tỉnh tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề "Khơi nguồn ước mơ - Nâng tầm tri thức" nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

 

Quang cảnh buổi Toạ đàm

Tham dự chương trình có Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm; Thượng tá Trần Văn Đức, Phó trưởng phòng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh; Bà Bùi Thúy Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh. Buổi Tọa đàm còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các phòng, ban Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hạ Long; cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh; các thầy cô giáo và các em học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hạ Long; đoàn viên thanh niên từ các Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh; cán bộ viên chức Thư viện tỉnh cùng đông đảo bạn đọc.

Bà Bùi Thúy Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023

Phát biểu khai mạc, Bà Bùi Thúy Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh nhấn mạnh: Toạ đàm "Khơi nguồn ước mơ - Nâng tầm tri thức" là một trong những hoạt động thiết thực nhằm khẳng định giá trị, ý nghĩa to lớn của sách và văn hóa đọc. Từ đó khơi dậy và lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong đời sống tinh thần của người dân tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đại diện Đoàn Thanh niên phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh trao tặng quà dành cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh cùng các tổ chức Đoàn Thanh niên: Sở Y tế; Khối mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trao tặng những món quà có ý nghĩa cho các em học sinh nghèo vượt khó nhằm kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh có thêm động lực, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Các khách mời chia sẻ các nội dung về chủ để “Khơi nguồn ước mơ, nâng tầm tri thức”

Tại Tọa đàm, các vị khách mời đã chia sẻ tới khán giả nhiều nội dung hấp dẫn và đang là vấn đề nóng bỏng hiện nay như: Hành trình tự khám phá tiềm năng bản thân, chinh phục thành công; phương pháp đọc sách thông minh và hiệu quả; vai trò của gia đình và nhà trường trong việc quản lý, định hướng giúp các em học sinh duy trì song song văn hóa đọc và văn hóa nghe nhìn; kỹ năng nhận diện các thông tin xấu độc trên mạng internet; những lưu ý khi khai thác và sử dụng thông tin trên không gian mạng; những hành vi bị nghiêm cấm thực hiện trên không gian mạng trong Luật An ninh mạng,...

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm chia sẻ về hoàn cảnh, cuộc sống và những động lực và khát vọng chinh phục ước mơ của bản thân.

Không khí diễn ra trong chương trình không chỉ sôi nổi, hào hứng mà còn có những phút lắng đọng, đầy xúc cảm khi Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm, một tấm gương về nghị lực sống chia sẻ về hoàn cảnh, hành trình chinh phục ước mơ của bản thân. Từ tuổi thơ không trọn vẹn, những tự ti, chán nản khi không có được hình hài như những người bình thường cho đến hành trình nỗ lực chiến thắng bản thân, khẳng định mình và trở thành một biểu tượng về ý chí vươn lên của giới trẻ Việt Nam.

Các đại biểu, khách mời cùng các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin trong thời đại số, việc đọc sách truyền thống hiện nay đang có chiều hướng ngày càng bị lấn át bởi “văn hóa nghe - nhìn”. Toạ đàm "Khơi nguồn ước mơ - Nâng tầm tri thức" là dịp quan trọng giúp các em học sinh có cái nhìn bao quát và tổng quan hơn về văn hóa đọc, phát huy vai trò thanh niên trong việc chiếm lĩnh tri thức trong thời đại số. Đồng thời là cầu nối gắn kết gia đình, nhà trường và toàn xã hội vào việc chung tay xây dựng, gìn giữ và phát triển văn hóa đọc ngày một phát triển. Từ đó đóng góp tích cực trong việc nâng cao dân trí, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./. 

Một số hình ảnh khác của chương trình:

 

           

 

 

           

 

Trần Loan

               

 

 

             

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo