Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin trong nghành

Sở Văn hóa và Thể thao triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 27-12-2021 Lượt xem: 83

Ngày 24/12, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. 

Năm 2021, sự nghiệp văn hóa, thể thao của tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực. Ngành đã tham mưu cho tỉnh ban hành Bộ Tiêu chí người Quảng Ninh cùng 5 đề án lớn về lĩnh vực văn hóa, thể thao. Thiết chế văn hóa, thể thao từ tỉnh xuống cơ sở được đầu tư, tăng cường về số lượng, từng bước nâng cao chất lượng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, phát biểu tại hội nghị.

Công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa được quan tâm. Đặc biệt, ngành tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh phối hợp với 2 tỉnh Hải Dương, Bắc Giang hoàn thiện các thủ tục xây dựng hồ sơ khoa học quần thể di tích, danh thắng Yên Tử trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, xây dựng nếp sống văn minh được triển khai rộng rãi và có kết quả tốt. Ước năm 2021, toàn tỉnh có 95% số hộ đạt Gia đình văn hóa, 95% khu dân cư đạt danh hiệu ”Thôn, khu phố văn hóa”.

Các hoạt động bảo tàng, thư viện, điện ảnh, biểu diễn nghệ thuật, tuyên truyền cổ động... có nhiều khởi sắc, được quan tâm đầu tư và hỗ trợ. Đặc biệt, Bảo tàng Quảng Ninh mới được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận xếp hạng I trong hệ thống bảo tàng Việt Nam.

Phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ. Số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 40% dân số; đại hội TDTT từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh được triển khai. Thể thao thành tích cao tiếp tục thu được những thành tích tốt. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đăng cai tổ chức các môn thi đấu Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 tại Quảng Ninh được quan tâm xây dựng, nâng cấp với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao năm 2021.

Năm 2022, ngành Văn hóa - Thể thao tập trung triển khai có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về phát triển con người, xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh gắn với thu hẹp nhanh khoảng cách giàu nghèo và chênh lệch vùng miền trong tỉnh; phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của giai cấp công nhân và người Vùng mỏ. Đồng thời, chú trọng bảo tồn, tôn tạo và phát huy các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch, dịch vụ; huy động mọi nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế quản lý, phát huy hiệu quả thiết chế văn hóa, thể thao các cấp sau đầu tư; chăm lo xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo.

Cùng với đó, đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng, nâng cao chất lượng thể thao chuyên nghiệp, thành tích cao; chuẩn bị các điều kiện cần thiết đăng cai tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Quảng Ninh. Ngành cũng tiếp tục triển khai và tham mưu các cơ chế, chính sách mới trong lĩnh vực văn hóa - thể thao.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao năm 2021.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo