Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

THƯ VIỆN TỈNH QUẢNG NINH HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC 20/3

Ngày 19-03-2023 Lượt xem: 169

Hạnh phúc vừa là cái đích đến nhưng cũng là hành trình tìm kiếm của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng và mỗi quốc gia. Đó là điều mà tất cả nhân loại đều coi là vấn đề cốt lõi: “Làm sao để có thể tìm kiếm được nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống?”

Tháng 6 năm 2012, Liên Hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau. Vì thế ngày này còn là biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vũ trụ. Việc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc, mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 do Liên Hợp quốc phát động, ngày 26/12/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2583/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Không gian trưng bày triển lãm sách Ngày Quốc tế Hạnh phúc tại Thư viện tỉnh

Với chủ đề của ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2023 là: “Hạnh phúc cho mọi người” mang khẩu hiệu: “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc; tạo ra một môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn”. Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc khoảng 200 tư liệu phong phú về tình yêu thương, gia đình và ý nghĩa cao đẹp của hạnh phúc. Từ đó bạn đọc sẽ tìm thấy cho mình niềm vui, con đường tìm đến hạnh phúc, có tấm lòng rộng mở giúp đỡ những người quanh ta, cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội; cùng kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam.

 

          Một số hình ảnh tư liệu trưng bày về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo