Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Thư viện tỉnh Quảng Ninh: Khai trương khu trải nghiệm STEAM dành cho bạn đọc thiếu nhi

Ngày 14-06-2022 Lượt xem: 466

Sáng ngày 14/6/2022, Thư viện tỉnh phối hợp với CTCP Phát triển giáo dục Kidscode Hạ Long tổ chức Khai trương khu trải nghiệm STEAM dành cho bạn đọc thiếu nhi.

Quang cảnh buổi khai trương

Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Triển, Phó Giám đốc phụ trách Thư viện tỉnh; Phạm Tiến Dũng, thành viên sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Phát triển giáo dục Kidscode Hạ Long; Nguyễn Thiện Anh, Thành viên sáng lập SUNBOT Việt Nam; Vũ Khắc Hùng, đại diện GIGO Việt Nam cùng sự góp mặt của hơn 300 bạn học sinh các cấp trên địa bàn.  

Buổi khai trương đã diễn ra các hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn như: Lắp ráp mô hình và thi đấu theo các chủ đề năng lượng, cơ khí máy móc, tự động hóa, robot, sử dụng vật liệu tái chế… thu hút sự tham gia của bạn đọc thiếu niên, nhi đồng và du khách. Đây là hoạt động được Thư viện tỉnh chú trọng nhằm hướng đến chuyển đổi số trong tổ chức các hoạt động, dịch vụ của Thư viện. Đổi mới hoạt động thư viện theo hướng phục vụ nhu cầu bạn đọc gắn với giáo dục, khoa học và công nghệ; thu hút các bạn đọc đến với thư viện tỉnh thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc với trải nghiệm, thực hành làm theo sách; từng bước xây dựng thư viện tỉnh Quảng Ninh trở thành địa điểm khoa học-giáo dục thu hút học sinh, bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Thông qua hình thức giáo dục STEAM, các em được phát triển tư duy STEAM: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), Mathematics (Toán học) và khả năng lãnh đạo, tạo thói quen tương tác làm việc theo nhóm, phát triển và kiểm soát cảm xúc, phát triển khả năng vận động thông qua các trò chơi vận động thông minh, tiếp cận khoa học công nghệ. Dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của giáo viên, các em được chơi, thực hành, quan sát, thảo luận, khích lệ học sinh tự học, tự nghiên cứu, đam mê với khoa học, phát triển bản thân để trở thành công dân toàn cầu.

Một số hình ảnh tại buổi Khai trương:

Khu trải nghiệm STEAM hấp dẫn thiếu nhi ở mọi độ tuổi.

Thư viện tỉnh hi vọng khu trải nghiệm STEAM dành cho bạn đọc thiếu nhi sẽ trở thành một môi trường đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ để các em học sinh có thể ứng dụng kiến thức trong sách vở vào thực tế cuộc sống dễ dàng hơn.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi.

Khu trải nghiệm STEAM tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh mở cửa phục vụ bạn đọc từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần. Buổi sáng: Từ 08h00-10h00. Buổi chiều: Từ 14h00-16h00./.

Nguyễn Phương Thảo - Thư viện tỉnh

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo