LIÊN KẾT WEBSITE
TÌM KIẾM OPAC
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
LỊCH PHỤC VỤ

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Xây dựng hệ thống cảng biển theo hướng hiện đại

Tỉnh ta có nhiều vùng nước sâu có thể cập tàu trọng tải lớn ra vào cảng nên thuận lợi cho việc xây dựng hệ thống cảng biển. Trong những năm qua, bằng nhiều vốn khác nhau Quảng Ninh đã xây dựng hệ thống cảng biển theo hướng hiện đại đáp ứng nhu cầu vận chuyển và bốc xếp hàng hoá đường biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như khu vực Đông Bắc. Trên cơ sở tiếp tục đầu tư mở rộng các cảng biển hiện có theo quy hoạch, phát triển hệ thống cảng biển đã được Chính phủ phê duyệt, đồng thời điều chỉnh quy mô cho phù hợp với hiện trạng hệ thống trên địa bàn nên nhiều cảng đã phát huy tác dụng tốt. Cụ thể như Cảng Cái Lân được xác định là cảng tổng hợp quan trọng, các bến số 1, 5, 6, 7 được đầu tư trang thiết bị bốc xếp hàng hoá đáp ứng khả năng phục vụ các tàu có trọng tải lớn 4 vạn tấn và tiếp nhận tàu chở hàng container. Năm 2008, đã hoàn thành việc nạo vét luồng ngoài vào cảng nâng cao khả năng hoạt động. Để nâng cao năng lực bốc xếp, Cảng đã đầu tư đồng bộ hệ thống cần cẩu hiện đại, hệ thống đóng bao, hàng rời, quản lý container bằng máy vi tính, theo dõi quá trình di chuyển của từng container cho chủ hàng, đảm bảo uy tín và lòng tin đối với khách hàng. Hạ tầng của cảng được khai thác theo đúng quy trình công nghệ, dỡ hàng hoá nhanh chóng, an toàn, tận dụng lợi thế của cảng nước sâu để khai thác các tàu có trọng tải lớn. Cầu tàu, kho bãi, đường giao thông, điện nước, văn phòng làm việc được đảm bảo và vận hành theo đúng quy trình. Cảng Xăng dầu B12 được đầu tư xây dựng từ năm 2002, với các công trình xây lắp hiện đại có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 5.000 tấn ra vào làm hàng, năng lực thông qua cảng 3 triệu tấn/năm. Đây là cảng xăng dầu quan trọng nên Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đã đầu tư nâng cấp xây dựng đồng bộ hệ thống xếp dỡ hàng hoá, hệ thống bơm, kho chứa và dẫn xăng dầu, đặc biệt hệ thống phòng chống cháy nổ, chống tràn dầu hiện đại tầm cỡ quốc tế. Cảng Cẩm Phả là cảng chuyên dùng để bốc rót than lớn nhất hiện nay, vì vậy ngoài việc đầu tư, cải tạo, mở rộng cảng ngành Than còn đầu tư gần 100 tỷ đồng để xây dựng kéo dài 250m cầu tàu, nạo vét khu nước trước cảng, nạo vét luồng lạch, có thể đưa tàu trọng tải 7 vạn tấn cập cảng lấy hàng, đáp ứng nhu cầu gia tăng sản lượng sản xuất, tiêu thụ của TKV. Đặc biệt vùng neo Hòn Nét, từ năm 2001 đã đưa vào sử dụng 2 phao thép có đường kính 5m neo xuống 2 rùa bê tông nặng 230 tấn/rùa cho phép tàu có trọng tải 7 vạn tấn vào neo đậu chuyển tải; 2 phao thép có đường kính 4m cho sà lan neo đậu. Các cầu cảng của Nhà máy Xi măng Thăng Long, Hạ Long, Cẩm Phả đã và đang được đầu tư xây dựng có khả năng tiếp nhận tàu 15.000 tấn.

Tin khác
TIN MỚI
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
VIDEO GIỚI THIỆU
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
Thời tiết
BÌNH CHỌN

Đánh giá của bạn về website TVT Quảng Ninh


  Dễ sử dụng và có ích
  Dễ sử dụng
  Khó sử dụng