Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Tọa đàm chuyên đề: “Sách với thầy cô và mái trường” tri ân 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2023)

Ngày 20-11-2023 Lượt xem: 9

   Sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

   Thực hiện chương trình công tác năm của Thư viện tỉnh Quảng Ninh, nhằm tiếp tục góp phần củng cố, phát triển và lan toả văn hóa đọc; khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách; hình thành thói quen đọc sách báo trong nhân dân; tri ân 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2023).

   Sáng ngày 19/11/2023 tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra chương trình tọa đàm chuyên đề: “Sách với thầy cô và mái trường” đã thu hút đông đảo bạn đọc thiếu nhi và quý phụ huynh cùng tham gia.

   Nội dung buổi tọa đàm đã trình chiếu video “Giá trị của việc đọc sách” và “Ước mơ của cô gái đam mê đọc sách” giúp bạn đọc nhận thấy tầm quan trọng việc đọc sách, giúp bản thân nhìn nhận được những nội dung trong cuốn sách theo các khía cạnh khác nhau. Qua đó việc đọc sách còn giúp cho người đọc phát huy sự sáng tạo, áp dụng những kiến thức trong sách vào ứng dụng thực tế của bản thân. Cùng với các hoạt động, trò chơi hấp dẫn giúp các em tìm hiểu về các tác phẩm, tác giả nổi tiếng.

​​​​​​Phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về các tác giả, tác phẩm nổi tiếng

   Phần thảo luận về một số phương pháp đọc; cuốn sách truyền cảm hứng, lan toả văn hoá đọc được cô Đào Thị Hoài Thu – Trưởng phòng Công tác bạn đọc, Thư viện tỉnh hướng dẫn các bạn độc giả thiếu nhi về các phương pháp đọc, ghi nhớ…

Cô Đào Thị Hoài Thu hướng dẫn bạn đọc thiếu nhi các phương pháp đọc sách hiệu quả             

   Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa giúp các em nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc sách là nguồn tri thức quý giá mà nhân loại đã trao tặng. Bạn nên có thói quen đọc sách và chọn một cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công của bạn.

   Một số hình ảnh khác tại buổi sinh hoạt tọa đàm:

Thanh Thủy - Thư viện tỉnh

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo