Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024)

Ngày 28-04-2024 Lượt xem: 56

Từ ngày 23-26/4, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Tham gia liên hoan Đoàn Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã giành giải Nhất.

g

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đại diện Đoàn Thư viện tỉnh Quảng Ninh (thứ 2 từ trái sang).

Liên hoan có sự tham gia của 42 đoàn với gần 1.200 cán bộ thư viện, đại diện cho hơn 10.000 người làm công tác thư viện của 63 tỉnh, thành, thư viện lực lượng vũ trang, thư viện đại học trong cả nước. Với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca”, Liên hoan đã giới thiệu, lan tỏa nhiều cuốn sách hay, giá trị, ý nghĩa viết về Chiến dịch Điện Biên Phủ; ôn lại và làm sống dậy thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc.

Tại liên hoàn mỗi đoàn tham gia 4 phần thi, bao gồm: Giới thiệu đội hình; giới thiệu sách; giới thiệu một mô hình mới, hiệu quả trong phát triển văn hóa đọc và phục vụ học tập suốt đời tại địa phương, đơn vị; năng khiếu. Thời gian thực hiện chương trình của mỗi đội từ 30 - 35 phút, trong đó trọng tâm là giới thiệu sách phải đảm bảo ít nhất 15 phút.

g

Phần thi của cán bộ Thư viện tỉnh Quảng Ninh tại hội thi.

Các đoàn đều có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu, lựa chọn sách vô cùng ý nghĩa, đúng với chủ đề Liên hoan, như các cuốn: Huyền thoại Điện Biên, Điện Biên Phủ điểm hẹn lịch sử, Thiên sử vàng Điện Biên Phủ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên phủ, Cuốn hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Đến với Liên hoan, đoàn Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã tham gia 4 phần thi: Giới thiệu đội hình, được đầu tư công phu với hình thức sân khấu hoá kết nối tư tưởng quân sự, binh pháp, chiến lược, sách lược của hai vị tướng là Trần Hưng Đạo và Võ Nguyên Giáp thể hiện qua chiến thắng Bạch Đằng năm 1288 và chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954; tuyên truyền và giới thiệu 2 cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ”, “Điện Biên Phủ từ góc nhìn của người lính Pháp”; giới thiệu mô hình mới, hiệu quả trong phát triển văn hóa đọc và phục vụ học tập suốt đời tại tỉnh Quảng Ninh, trong đó nổi bật như các Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025”, “Thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023)”, Triển lãm sách, báo, ảnh “Xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”... và phần thi năng khiếu.

Tiết mục thi của Thư viện tỉnh Quảng Ninh được đầu tư công phu.

Tiết mục thi của Thư viện tỉnh Quảng Ninh được dàn dựng công phu.

Tại liên hoan, đoàn Thư viện tỉnh Quảng Ninh xuất sắc giành giải Nhất và giải Chuyên đề cho phần giới thiệu đội hình hay nhất.

Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), là cơ hội để người làm công tác thư viện trên cả nước vận dụng kỹ năng giới thiệu sách, tuyên truyền những tài liệu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về đường lối lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, về những hồi ức hào hùng của các cựu chiến binh năm xưa và về một Điện Biên ngày một đổi mới. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan.

Đối với ngành thư viện, Liên hoan là một trong những hoạt động nhằm tăng cường, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

                                                                                  Nguồn: Nguyễn Thanh - Trung tâm truyền thông tỉnh

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo