Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin tức nổi bật

149 giải đã được trao cho các thí sinh tham gia Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022

Ngày 04-02-2023 Lượt xem: 135

Sáng 01 tháng 12 vừa qua Lễ trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến” đã được tổ chức tại Nhà Hát lớn Hà Nội với 149 giải thưởng được trao cho các thí sinh.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 được phát động vào ngày 01 tháng 04, cuộc thi năm nay tổ chức thành 02 vòng thi (sơ khảo, chung kết) với sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp, ngành, địa phương và các thí sinh. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 4.500 bài dự thi đến từ 60 tỉnh/thành trong cả nước, tăng 75% so với năm 2021. Trong đó những tỉnh/thành có số lượng thí sinh đông nhất có thể kể đến như Hà Nội, Bắc Giang, Nam Định, Lào Cai, Hòa Bình, Lâm Đồng, Gia Lai, An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh…Nhiều bài thi thể hiện sự đầu tư công phu, sáng tạo với kịch bản chặt chẽ, nội dung có chiều sâu, nhiều thí sinh lựa chọn sử dụng phụ đề tiếng anh, ngôn ngữ ký hiệu cho thấy ý thức và sự quan tâm của tuổi trẻ đối với nhiều đối tượng đặc biệt để lan tỏa và hỗ trợ phát triển văn hóa đọc.

Các bài thi đã nhận được hơn 2,5 triệu lượt xem và theo dõi cho thấy sức hấp dẫn, lan tỏa của Cuộc thi cũng như hình thức đọc và giới thiệu sách trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến, phù hợp với xu thế phát triển trong thời đại công nghệ số.

Khác với cuộc thi năm 2021, cuộc thi năm nay các thí sinh dự thi được chia theo độ tuổi để đảm bảo sự công bằng. Về cách thức tính điểm bên cạnh điểm bình chọn trực tuyến còn có điểm chấm của Ban Giám khảo để đảm bảo không bỏ sót những bài thi có nội dung hay, chất lượng tốt. Các cá nhân, nhóm được giải Xuất sắc bao gồm: Nguyễn Hải Minh, Đoàn Thị Hoàng Yến, Trường Trung học cơ sở Tam Phước. thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (Thí sinh nhóm 1); Bùi Thị Lan Anh, Trần Thuỳ Dương, Trịnh Quốc Tuấn, Trường Trung học phổ thông Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh (Thí sinh nhóm 2); Đoàn Thị Minh Hường, Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Hải quân (Thí sinh nhóm 3). Chung cuộc đã có 149 giải thưởng được trao cho 3 đối tượng thi, cụ thể có 03 giải Xuất sắc, 09 giải Nhất, 08 giải Nhì, 29 giải Ba và 90 giải Khuyến khích.

Danh sách thí sinh đạt giải xem tại đây

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

trao giải Xuất sắc cho các thí sinh đạt giải


Bà Đoàn Quỳnh Dung – Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,
Trưởng Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh


Các thí sinh đạt giải Nhì của Cuộc thi


Các thí sinh đạt giải Ba của Cuộc thi


Các thí sinh đạt giải Khuyến khích của Cuộc thi


Em Đoàn Thị Hoàng Yến – Trường THCS Tam Phước, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
đại diện cho các thí sinh tham dự Cuộc thi phát biểu cảm tưởng


Quang cảnh buổi Lễ trao giải Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022”

Nguồn: Lan Hương - Vụ Thư viện

 

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo