Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Hội thi sáng tạo với sách, báo cũ: Bùng nổ ý tưởng thăng hoa, khơi dậy sự sáng tạo

Ngày 27-09-2024 Lượt xem: 350

          Sáng ngày 26/9, tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh, Hội thi sáng tạo với sách, báo cũ dành cho thiếu nhi đã diễn ra thành công, thu hút đông đảo sự tham gia của học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hội thi không chỉ tạo ra sân chơi trí tuệ mà còn góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường thông qua việc tái chế sách, báo cũ thành những sản phẩm nghệ thuật, đồ dùng hữu ích hoặc các sản phẩm mang tính ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày.

          Những sản phẩm độc đáo và sáng tạo

          Gần 300 sản phẩm dự thi đến từ các thí sinh trong toàn tỉnh đã cho thấy sự phong phú về ý tưởng và tinh thần sáng tạo của các em học sinh. Nổi bật là sản phẩm con thuyền hi vọng của bạn Nguyễn Phương Uyên học sinh lớp 5a1, TH Đông Xá, huyện Vân Đồn đã đạt giải Nhất của cuộc thi. Ý nghĩa của sản phẩm được Phương Uyên chia sẻ: “Cơn bão số 3 vừa qua đã gây ra nhiều tổn thất cho Quảng Ninh và các tỉnh lân cận, trong đó đặc biệt gây thiệt hại nặng nề cho vùng biển Vân Đồn - quê hương em,… Với em, con thuyền sẽ là tượng trưng cho niềm hy vọng và ý chí mạnh mẽ của những ngư dân vùng biển quê em. Đồng thời em muốn gửi gắm thông điệp lớn lao về tình yêu biển và hy vọng rằng sau những ngày giông bão, biển sẽ lại bình yên, cùng với sự chung tay giúp sức của mọi người thì cuộc sống của người ngư dân quê em sẽ sớm ổn định và tốt đẹp hơn.”

           Không chỉ gây ấn tượng bởi tính thẩm mỹ mà còn chứa đựng thông điệp bảo vệ môi trường, khuyến khích sự học hỏi và sáng tạo. Ban Giám khảo đánh giá cao sự khéo léo và tư duy độc đáo của các thí sinh bởi mỗi một sản phẩm lại chứa đựng một câu chuyện, một giá trị, ý nghĩa riêng.

          Thông điệp lan tỏa về bảo vệ môi trường và giá trị tri thức

          Hội thi không chỉ là một cuộc tranh tài mà còn là cơ hội để nâng cao ý thức về việc tái sử dụng và giảm thiểu rác thải từ giấy, gửi gắm thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường sống và tôn trọng tài nguyên thiên nhiên.

          Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức phát biểu “Hội thi không chỉ là sự kiện văn hóa, giáo dục có ý nghĩa khơi dậy khả năng sáng tạo, sự khéo léo và tài năng của các em thiếu nhi mà còn là sợi dây tinh thần kết nối các thế hệ trẻ, tạo môi trường giao lưu, học hỏi giữa các cá nhân, tập thể. Không chỉ tạo điều kiện cho việc tái sử dụng sách, báo mà còn góp phần tạo dựng nét đẹp văn hóa, thúc đẩy thói quen đọc sách, nuôi dưỡng tình yêu sách.”

Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh 

phát biểu khai mạc Hội thi

         Hội thi sáng tạo với sách, báo cũ đã để lại nhiều dấu ấn, khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi, hứa hẹn trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa, góp phần xây dựng cộng đồng sáng tạo và có ý thức bảo vệ môi trường.

          Một số hình ảnh tại Hội thi

 

 

Liên hệ

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo