Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin trong nghành

Họp Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đến năm 2030”

Ngày 15-03-2022 Lượt xem: 76

Sáng ngày 11/3/2022, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đến năm 2030” để triển khai kế hoạch xây dựng Đề án, lấy ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo Đề cương Đề án. Ông Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện, Trưởng Ban Soạn thảo Đề án chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập Đề án  là đại diện của các đơn vị: Vụ Thư viện, Cục Di sản Văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Đào tạo, Vụ Văn hóa dân tộc, Văn phòng Bộ, Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Báo Văn hóa.
Tại cuộc họp, Ông Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện đã triển khai kế hoạch xây dựng Đề án, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập và thông qua dự thảo Đề cương Đề án.
Ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Trưởng ban soạn thảo Đề án chủ trì cuộc họp
Dự thảo Đề cương Đề án gồm 03 phần. Phần Mở đầu gồm các nội dung về bối cảnh và sự cần thiết xây dựng Đề án, căn cứ để xây dựng Đề án. Phần I Đánh giá kết quả thực hiện Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ giai đoạn 2014 – 2020” tập trung vào các nội dung: công tác chỉ đạo, kết quả hoạt động triển khai tại các bộ, ngành và địa phương, kết quả thực hiện các mục tiêu của Đề án, kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án, những hạn chế, bất cập và nguyên nhân. Phần II Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đến năm 2030 gồm các nội dung: quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp, kinh phí và tổ chức thực hiện Đề án.
Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập đã tích cực đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện Dự thảo Đề cương Đề án. Ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện đã yêu cầu Tổ Biên tập ghi chép, tổng hợp các ý kiến đóng góp để chỉnh sửa Dự thảo Đề cương Đề án. Đồng thời ông cũng đề nghị các thành viên Ban Soạn thảo và Tổ Biên tập theo sự phân công nhiệm vụ tích cực đóng góp xây dựng và hoàn thiện Đề án đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
 
Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo