Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin trong nghành

Họp Tổ Soạn thảo góp ý Dự thảo lần 1 Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của thư viện công cộng cấp tỉnh

Ngày 15-04-2021 Lượt xem: 75

Sáng ngày 09/4/2021, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vụ Thư viện tổ chức họp Tổ Soạn thảo góp ý Dự thảo Thông tư quy định hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của thư viện công cộng cấp tỉnh. Ông Phạm Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thư viện chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp

Tham dự cuộc họp có các thành viên Tổ Soạn thảo thông tư là đại diện của các đơn vị: Vụ Thư viện, Vụ Pháp chế, Vụ Tổ chức cán bộ, Thư viện Quốc gia Việt Nam và các chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thư viện.

Tại cuộc họp, Dự thảo lần 1 của Thông tư đã được đưa ra thảo luận. Ông Phạm Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thư viện đã đề nghị các thành viên Tổ Soạn thảo cho ý kiến về các Điều, Khoản, nội dung quy định của Thông tư.

Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Tổ Soạn thảo và các chuyên gia trong lĩnh vực thư viện đã đưa ra nhiều ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện Dự thảo Thông tư. Các ý kiến đều thống nhất cao về kết cấu của Thông tư gồm 03 Chương và 11 Điều, đồng thời tập trung thảo luận vào những vấn đề: Tên gọi, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và đặc biệt là cơ cấu tổ chức của thư viện công cộng cấp tỉnh...

Các chuyên gia trong lĩnh vực thư viện tham gia ý kiến

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp trách nhiệm và tâm huyết, Vụ trưởng Vụ Thư viện yêu cầu Tổ Thư ký ghi chép tổng hợp các ý kiến để chỉnh sửa Dự thảo Thông tư. Đồng thời ông cũng đề nghị các thành viên Tổ Soạn thảo và các chuyên gia trong lĩnh vực thư viện sẽ tiếp tục nghiên cứu, có những đóng góp cụ thể hơn gửi về Vụ Thư viện để Tổ Thư ký tổng hợp, hoàn thiện Dự thảo Thông tư đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử lấy ý kiến góp ý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Kim Phượng - http://vuthuvien.bvhttdl.gov.vn/

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo