Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin trong nghành

Họp triển khai xây dựng Quy tắc ứng xử nghề thư viện

Ngày 30-03-2022 Lượt xem: 73

 

Xây dựng Quy tắc ứng xử nghề thư viện không chỉ có giá trị đối với ngành thư viện mà sẽ còn góp phần hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử trong từng lĩnh vực ngành nghề đời sống xã hội, từng bước xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện như đã được xác định tại Quyết định số 1909/QĐ-TTg.

Ảnh: ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện phát biểu tại cuộc họp

Thực hiện Quyết định số 679/QĐ-BVHTTDL ngày 25/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sáng 29/3/2022, Bộ VHTTDL tổ chức họp Tổ soạn thảo Quy tắc ứng xử nghề thư viện tại nhằm triển khai Kế hoạch xây dựng Quy tắc đồng thời lấy ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo Đề cương Quy tắc.

Chủ trì cuộc họp có ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện, tổ trưởng Tổ soạn thảo Quy tắc ứng xử nghề thư viện. Thành viên Tổ soạn thảo dự họp có đại diện các đơn vị: Vụ Thư viện, Vụ Pháp chế, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Di sản, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện đã nêu lên vai trò quan trọng của Quy tắc ứng xử nghề thư viện khi được hoàn thành và đưa vào thực tiễn hoạt động của ngành thư viện. Theo ông, việc xây dựng Quy tắc ứng xử nghề thư viện hướng tới xác định các chuẩn mực và điều chỉnh hành vi ứng xử của người làm công tác thư viện; thống nhất nhận thức, hành động của người làm công tác thư viện, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực thư viện và toàn xã hội; ngăn ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi tiêu cực, thiếu tính văn hóa trong hoạt động thư viện.

Việc xây dựng Quy tắc ứng xử nghề thư viện không chỉ có giá trị đối với ngành thư viện mà sẽ còn góp phần hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử trong từng lĩnh vực ngành nghề đời sống xã hội, từng bước xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện như đã được xác định tại Quyết định số 1909/QĐ-TTg.

Kết quả cuộc họp và ý kiến góp ý của các thành viên Tổ soạn thảo sẽ được tổng hợp để xây dựng dự thảo gửi lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị có liên quan trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Bà Nguyễn Thị Thu Phương (Thư viện Quốc gia Việt Nam) phát biểu tại cuộc họp

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo