Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Khai mạc Hội sách Quảng Ninh năm 2022 “Khai mỏ tri thức – Tiếp lửa tương lai”

Ngày 24-11-2022 Lượt xem: 310

Tối ngày 24/11/2022, tại thành phố Hạ Long, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh tổ chức Lễ Khai mạc Hội sách Quảng Ninh năm 2022 (Hội sách).

Dự Lễ Khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao và lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh; đại diện các Thư viện thuộc Liên hiệp Thư viện Đồng Bằng Sông Hồng; đại diện các đơn vị xuất bản, phát hành sách, các trung tâm tiếng anh, kỹ năng sống, đông đảo bạn đọc, nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.


Các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội sách

Với chủ đề Khai mỏ tri thức, tiếp lửa tương lai, Hội Sách quy tụ gần 40 đơn vị xuất bản, phát hành sách với nhiều đầu sách có giá trị được bán với giá ưu đãi.


Ông Phạm Văn Triển, Phó Giám đốc phụ trách Thư viện tỉnh Quảng Ninh
 phát biểu khai mạc Hội sách

Phát biểu khai mạc Hội sách, Ông Phạm Văn Triển, Phó Giám đốc phụ trách Thư viện tỉnh nhấn mạnh: Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Hội Sách Quảng Ninh năm 2022 được tổ chức với ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách đến với Quảng Ninh; là dịp để các đơn vị xuất bản, doanh nghiệp phát hành có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu. Đồng thời, là ngày hội, sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích dành cho những người yêu sách, góp phần tôn vinh văn hóa đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập.



Đông đảo bạn đọc, Nhân dân và khách du lịch tham gia Hội sách

Trong khuôn khổ Hội Sách, BTC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày với hơn 2000 tài liệu, ấn phẩm báo chí về các thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Điểm nhấn đặc biệt tại không gian trưng bày đó là các mô hình xếp sách nghệ thuật độc đáo, ý nghĩa do chính cán bộ Thư viện tỉnh Quảng Ninh thực hiện, tiêu biểu như: “Hội sách 2022”; mô hình “Hòn Trống Mái”; “Sân bay Vân Đồn”, “Con thuyền tri thức”; biểu tượng “Chuyển đổi số”,…


Một số mô hình xếp sách nghệ thuật do cán bộ Thư viện tỉnh thực hiện

Nhằm mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm hấp dẫn thu hút bạn đọc, nhân dân và du khách, Hội sách còn có các sự kiện: Không gian tổ chức các hoạt động phụ trợ như tương tác với sách, nghệ thuật ứng dụng, minigames tư duy trí tuệ, gameshow vận động; Không gian đọc sách tại chỗ, khu vui chơi sáng tạo cho thiếu nhi, khu vực check in cho bạn đọc và khách tham quan; quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ để trao tặng các thư viện vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo của tỉnh.


Các đại biểu tham quan Hội sách

Hội sách sẽ mở cửa cho đến hết ngày 27/11, thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Một số hình ảnh khác tại Lễ Khai mạc Hội sách:

                                                                       Trần Loan

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo