Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Khai mạc Tuần trải nghiệm không gian đọc, cà phê sách

Ngày 15-06-2024 Lượt xem: 321

          Sáng 14/6/2024, Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc Tuần trải nghiệm không gian đọc, cà phê sách. Tham dự khai mạc có: Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo, CCVC các phòng ban thuộc Sở; Ban lãnh đạo, VCNLĐ Thư viện tỉnh cùng đông đảo bạn đọc, nhân dân và du khách.

Đồng chí Bùi Thuý Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu Khai mạc

          Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Thuý Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh khẳng định: Không gian đọc, cà phê sách sẽ góp thêm một nét đẹp văn hóa, không chỉ là điểm hẹn lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, đối tác, đồng nghiệp mà còn là địa điểm cho những người yêu thích sự yên tĩnh, thoải mái cùng với sách; giúp người dân có thêm địa điểm giải trí, học tập, trải nghiệm văn hóa và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng

Các đại biểu và Nhân dân tham quan các không gian đọc, cà phê sách

          Trong khuôn khổ tuần trải nghiệm, Thư viện tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích như: Tọa đàm câu lạc bộ yêu sách, nơi bạn đọc thảo luận, chia sẻ cảm nhận về tác phẩm mình yêu thích, về văn hóa đọc và tác động của văn hóa đọc trong thời kỳ chuyển đổi số; Trải nghiệm “Siêu nghệ nhân nhí” dành cho các em thiếu nhi mong muốn được tìm hiểu họa tiết hoa văn trang trí trong mỹ thuật truyền thống của Việt Nam và được trực tiếp thực hiện trang trí trên quạt giấy. Bên cạnh đó là hoạt động tài trợ và quyên góp sách để tặng các thư viện, tủ sách vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo.

Tọa đàm câu lạc bộ yêu sách cùng nhóm các bạn học sinh thuộc trường THPT Chuyên Hạ Long

Việc tổ chức Tuần trải nghiệm không gian đọc, cà phê sách cùng với các chương trình khuyến đọc tại Thư viện tỉnh hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo độc giả, Nhân dân và du khách; thúc đẩy thói quen đọc sách, nuôi dưỡng tình yêu sách. Qua đó, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tuần trải nghiệm không gian đọc, cà phê sách sẽ diễn từ 08h00 – 11h30 và 13h30 – 22h00 các ngày từ ngày 14/6/2024 đến hết ngày 20/6/2024.

Một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

 

 

Liên hệ

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo