Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Lễ Khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh với chủ đề “Quảng Ninh - hành trình 60 năm đổi mới và phát triển”

Ngày 21-09-2023 Lượt xem: 461

Hòa chung không khí vui tươi, sôi nổi của toàn quân, toàn dân tỉnh Quảng Ninh thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh (30/10/1963-30/10/2023). Sáng nay, tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh với chủ đề “Quảng Ninh - hành trình 60 năm đổi mới và phát triển”.

Tới dự Lễ Khai mạc có: Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện các Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, các Thư viện nằm trong hệ thống Thư viện công cộng. Ngoài ra còn có sự tham dự của thầy cô và học sinh các trường: Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, THPT Chuyên Hạ Long, TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TH-THCS-THPT Đoàn Thị Điểm, THPT Ngô Quyền cùng đông đảo độc giả và Nhân dân địa phương.

Quang cảnh Lễ Khai mạc

Triển lãm giới thiệu trên 3.000 tư liệu tiêu biểu về tỉnh Quảng Ninh được sưu tầm, bổ sung từ Viện Thông tin Khoa học và Xã hội, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo huyện, thị xã, thành phố; các Nhà sách, Nhà Xuất bản lớn trong nước,.... Qua đó, giới thiệu và cung cấp cho người xem nguồn tư liệu quý, phản ánh quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Các tư liệu được sắp xếp, trưng bày thẩm mỹ, khoa học theo từng chủ đề tại hai không gian của Thư viện tỉnh.

Trong đó, khu triển lãm tại tầng 1 trưng bày tài liệu với 05 chủ đề: (1) Xây dựng Quảng Ninh - Kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại; (2) Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; (3) Tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu Quảng Ninh; (4) Lịch sử, văn hóa Quảng Ninh; (5) Quảng Ninh - Dấu ấn đổi mới và phát triển”.

Khu triển lãm tại tầng Lửng trưng bày tài liệu với 03 chủ đề: (1) Quảng Ninh - Dấu ấn qua báo chí; (2) Những gương mặt tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình học và làm theo lời Bác của tỉnh Quảng Ninh; (3) Dấu ấn báo chí Quảng Ninh qua các hiện vật tiêu biểu.

Tại không gian Triển lãm, Ban Tổ chức cũng trưng bày một số bản sao tư liệu ảnh, bản đồ thuộc tỉnh Quảng Ninh thế kỷ XIX, XX được Viện Thông tin Khoa học xã hội cung cấp, cùng các mô hình xếp sách nghệ thuật thiết kế công phu, sáng tạo.

Bà Bùi Thúy Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh phát biểu tại Lễ Khai mạc

Phát biểu khai mạc, bà Bùi Thúy Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh nhấn mạnh: Không chỉ có ý nghĩa đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Sở Văn hóa và Thể thao, Triển lãm còn góp phần quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khơi dậy niềm tự hào, khích lệ, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh, truyền thống cách mạng, văn hóa, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vượt lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.

Các đại biểu tham quan các không gian trưng bày

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, Triển lãm đã phản ảnh chân thực và đầy đủ nhất về tiềm năng và thế mạnh của vùng đất được gọi là “Một Việt Nam thu nhỏ” cùng các sự kiện tiêu biểu, những dấu ấn đặc biệt quan trọng trong tiến trình xây dựng và đổi mới của toàn tỉnh trong 60 năm qua. Thông qua triển lãm góp phần tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc. Đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội; tạo động lực xây dựng quê hương Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Một số hình ảnh khác tại Triển lãm:

 

 

 

 

                                                                      Trần Loan

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo