Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin tức nổi bật

Những cuốn sách thiếu nhi hay nhất năm 2023

Ngày 05-01-2024 Lượt xem: 238

"Superpowered Animals", ''A Walk In The Woods'' là các tác phẩm hay nhất cho trẻ năm 2023, theo bình chọn của tạp chí Smithsonian.

Tạp chí Smithsonian - ấn phẩm của Viện Smithsonian, Mỹ - thống kê 10 sách hay nhất toàn cầu năm nay dành cho trẻ em. Các tác phẩm đều sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, hiện chưa có bản dịch trong nước. Ảnh: AmazonĐứng đầu là tác phẩm Superpowered Animals của Soledad Romero Mariño. Sách nói về 22 loài động vật như cá heo, gấu Bắc cực, các loài chim có điểm chung đều là ''bậc thầy sinh tồn'', với một số siêu năng lực nhất định. Mỗi bài viết đều bao gồm mọi thông tin về loài vật, gồm tên, kích thước, màu sắc, tuổi thọ, môi trường sống, chế độ ăn uống, phương pháp sinh sản và kẻ thù của chúng. Cuốn sách với thiết kế được lấy cảm hứng từ lá bài tarot, cung cấp những kiến thức phù hợp với trẻ từ bảy đến 11 tuổi.

Tác phẩm 100 Mighty Dragons All Named Broccoli của David LaRochelle đứng thứ hai trong danh sách. Ảnh: AmazonNội dung sách đề cập 100 con rồng, ban đầu sống ở trên núi nhưng vì một cơn gió lớn đã khiến một nửa số rồng bị thổi bay. Có 10 con ra khơi, trở thành vận động viên lướt sóng ở Hawaii, một số con bắt chuyến tàu đến New York, Mỹ để thành lập ban nhạc. Hành trình phiêu lưu của những chú rồng thu hút các độc giả nhỏ tuổi, theo Smithsonian.

Tạp chí Smithsonian xếp A Walk In The Woods do Nikki Grimes sáng tác ở vị trí thứ ba của những cuốn sách dành cho trẻ em. Ảnh: AmazonTrong tác phẩm, khi chàng trai đang chìm vào cảm xúc đau buồn vì cha qua đời, cậu tìm được một tấm bản đồ khu rừng - nơi hai cha con từng khám phá - được ông để lại. Cậu đi theo bản đồ, đến những nơi có nhiều dấu ấn với cha. Tại vị trí được đánh dấu trên bản đồ, cậu tìm thấy từng trang giấy vẽ các sinh vật trong rừng mà cha từng thực hiện thời trẻ, từ đó hiểu hơn về ông. Trong top 10 cuốn hay nhất năm dành cho trẻ, The New York Times cũng chọn A Walk In The Woods.

My Art Book of Adventure của Shana Gozansky xếp thứ tư của danh sách. Ảnh: Amazon Cuốn sách tranh mô tả quá trình của một người, từ sơ sinh đến khi trưởng thành, được minh họa bởi những bức tranh, bản vẽ, tác phẩm điêu khắc từ nhiều nghệ sĩ. Theo Amazon, tác phẩm không chỉ phù hợp với trẻ em mà cũng được người lớn trân trọng.

Do You Remember? do Sydney Smith chấp bút ở vị trí thứ năm. Ảnh: Just ImageTrong Do You Remember?, cậu bé cùng mẹ chuyển đến căn hộ mới. Khi nằm nghỉ ngơi, những ký ức khó quên trong cậu ùa về. Đó là chuyến dã ngoại với bố, hay cú ngã từ xe đẹp xuống bãi cỏ, mái nhà bị dột vì mưa bão. Sydney Smith đưa người đọc vào tâm trí của một em nhỏ đang xử lý nhiều cảm xúc phức tạp, đứng trước sự thay đổi lớn của cuộc đời. Sách cũng được tờ The New York Times đánh giá hay nhất dành cho trẻ em của năm 2023.

Vị trí thứ sáu là Once Upon A Book - sáng tác của Grace Lin và Kate Messner. Ảnh: Amazon Tác phẩm là thế giới tưởng tượng của Alice, khi cô bé nghĩ mình đang sống trong cuốn sách yêu thích. Mỗi trang được lật, cô bé lại đến một địa điểm như khu rừng nhiệt đời, sa mạc, rặng san hô, thậm chí bay lên bầu trời. Đi tới đâu, chiếc váy của Alice sẽ đổi màu, khiến cô bé như hòa nhập vào không gian ấy. Tuy nhiên cuối cùng, Alice vẫn khao khát một nơi ấm cúng, và cô đã trở về nhà với căn bếp "có mùi bánh bao".

O Is for Ossicone: A Surprising Animal Alphabet - tác phẩm của Hannah Eliot - đứng thứ bảy trong danh sách. Ảnh: Simon & SchusteVới mỗi chữ cái, tác giả gắn cùng một bộ phận của loài vật như tấm sừng hươu, đốm mắt của chim công. Điều này giúp trẻ hứng thú trong việc học bảng chữ cái, đồng thời biết thêm nhiều thông tin về thế giới động vật. Sách được khuyến nghị dành cho từ 0 đến năm tuổi.

When You Can Swim của Jack Wong là tác phẩm thứ tám dành cho trẻ em năm nay. Ảnh: AmazonTác phẩm là hành trình khám phá ý nghĩa của bơi lội, khích lệ độc giả học cách chinh phục nỗi sợ nước. Cuốn sách thu hút trẻ em bởi những hình minh họa nhiều màu sắc, cùng thông điệp tích cực. Hình ảnh trong When You Can Swim được phản chiếu qua đôi mắt của người đang bơi, gợi sự thích thú.

A Whale Of A Time của Lou Peacock xếp thứ chín. Ảnh: Amazon Sách tuyển tập 366 bài thơ vui nhộn của các tác giả như Rita Dove, Michael Rosen, Maya Angelou, William Carlos Williams, Judith Viorst, được Matt Hunt minh họa bằng hình ảnh sống động, nhiều màu sắc. Chủ đề thơ đơn giản như về những quả trứng, chú voi, loài chó spaniel, cùng ngôn ngữ vui tươi, đem lại cảm giác phấn chấn cho người đọc. Tác phẩm giành giải thưởng Governor General's Literary Awards 2023, hạng mục văn học dành cho giới trẻ.

Danh sách của tạp chí Smithsonian khép lại với tác phẩm của Polly Owen - Darwin’s Super-Pooping Worm Spectacular. Ảnh: Allen & Unwin NZSách là những khám phá mới mẻ của tác giả về loài sâu, xuất phát từ tình yêu của ông với con vật. Tác giả dành 40 năm nghiên cứu, thực hiện nhiều thí nghiệm để xem khả năng nghe, ngửi của sâu thế nào. Một ngày, Polly Owen nhận ra siêu năng lực của loài sâu nằm trong phân của chúng, có thể tạo sự sống cho thực vật và động vật trên trái đất.

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo