Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin trong nghành

Những thư viện công cộng mới tốt nhất thế giới

Ngày 12-01-2022 Lượt xem: 95

Liên đoàn các Hiệp hội và Tổ chức Thư viện Quốc tế đã tôn vinh 5 thư viện công cộng mới được xây dựng. Việc bình chọn dựa trên các tiêu chí kết hợp kiến trúc, chức năng, công nghệ.

Thư viện Marrickville, Australia. Theo The Guardian, thư viện Marrickville có ba tầng, diện tích 3.600 m2. Thư viện được xây dựng trên Bệnh viện Marrickville đã đóng cửa từ năm 1990. Thư viện mới được thiết kế, tái sử dụng nền tảng của bệnh viện cũ.

Marrickville còn có các không gian tổ chức sự kiện, gian hàng, khu vườn ngoài trời, sân chơi, bộ sưu tập sách nghệ thuật, lịch sử mà trước đây công chúng không thể tiếp cận được.

Het Predikheren, Mechelen, Bỉ. Đây vốn là một tu viện bị bỏ hoang từ năm 1975, sau đó được tái thiết thành thư viện. Kiến trúc tòa nhà theo phong cách baroque, vòng ngoài là không gian văn phòng, phòng học, còn phía trong là sân, nhà thờ…

Thư viện Deichman Bjorvika, Oslo, Na Uy. Thư viện năm tầng chứa tới 450.000 cuốn sách. Nằm cạnh Nhà hát Opera Olso, thư viện được cải tạo như một phần của dự án đổi mới đô thị.

Thư viện ở Oslo có các phòng đọc, rạp chiếu phim, khán phòng 200 chỗ ngồi dưới tầng hầm, quán cà phê, nhà hàng, phòng thu âm, phòng tập và phòng trò chơi.

Forum Groningen, Hà Lan. Được mô tả như một “cửa hàng bách hóa văn hóa”, tòa nhà này không chỉ có thư viện mà còn có rạp chiếu phim, không gian triển lãm, các bộ phận của Bảo tàng Groninger, phòng thí nghiệm, nhà hàng và sân thượng.

Thư viện Ningbo mới, Ningbo, Trung Quốc. Cách Thượng Hải khoảng 200 km về phía nam, thư viện Ningbo mới là một trung tâm văn hóa, bao gồm thư viện dành cho trẻ em, thư viện 24 giờ, thư viện dành cho người khiếm thị, hai giảng đường, quán cà phê và một phòng đọc lớn.

Có hai triệu cuốn sách nằm trong tòa nhà bốn tầng rộng 8.000 m2.

Nguồn: Thế Tưởng - Vụ Thư viện (sưu tầm)

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo