Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin trong nghành

Phát triển văn hóa đọc – trách nhiệm không chỉ của những người làm văn hóa

Ngày 02-12-2021 Lượt xem: 94

Chiến lược phát triển sách của quốc gia đã gắn kết với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Văn hóa đọc càng mở rộng, càng có chất lượng thì sách báo mới được chú trọng và đầu tư nhiều hơn.

Với phương châm đó, Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc góp phần quảng bá và nâng cao chất lượng các xuất bản phẩm của NXB. Chương trình hành động Quốc gia vì sứ mệnh văn hóa đọc do Nxb Thể thao và Du lịch phát động là một trong những đóng góp tích cực vào chương trình phát triển văn hóa đọc của cả nước. Cùng với đó, trong năm qua, NXB Thể thao và Du lịch đã ký chương trình phối hợp và đồng hành phát triển văn hóa đọc với Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chương trình phối hợp công tác giữa Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
và Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch

Để đẩy mạnh phong trào đọc sách, thói quen đọc sách trong cộng đồng, Đề án “Siêu đọc sách” được Ban Truyền thông Văn hóa đọc NXB Thể thao và Du lịch xây dựng, nghiên cứu, đưa ra các phương pháp Siêu đọc sách giúp người đọc giải quyết vấn đề trên 5 cấp độ: Đọc siêu tốc độ; Đọc siêu nhiều; Đọc siêu nhớ; Đọc siêu đều; Đọc siêu ứng dụng. Theo đó có 3 vấn đề quan trọng cần giải quyết để phát triển Văn hóa đọc nước ta hiện nay; đó là: xác định lý do vì sao phải đọc sách? Động lực đọc sách để làm gì? Phương pháp đọc sách như thế nào?

Với mong muốn tìm được những người tâm huyết cùng lan tỏa kỹ năng đọc sách đến với hàng triệu các em học sinh, sinh viên và người yêu sách trên cả nước, Nxb Thể thao và Du lịch đã đưa phương pháp đọc sách này đến nhiều đối tượng độc giả khác nhau cùng trải nghiệm. Rất nhiều các khóa tập huấn đã được diễn ra như: Tập huấn cho Đại sứ truyền thông Văn hóa đọc, lớp dành cho Giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, lớp doanh nhân Siêu đọc sách…

Để phong trào đọc sách được đẩy mạnh và phát triển rộng khắp, mỗi khối cơ quan phải có chiến lược khác nhau phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình, cần tập trung sâu vào giải pháp làm sao để đọc sách và đọc sách hiệu quả. Và điều quan trọng nhất là làm thế nào để ứng dụng được kiến thức từ sách vào đời sống.

Hình ảnh một số hoạt động của Nxb Thể thao và Du lịch với Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

NXBGD cùng các đại biểu dự Hội thảo tuyên tuyền, phát triển văn hóa đọc đối với thanh niên kỷ nguyên số.

Tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo