Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin tức nổi bật

Quảng Ninh xuất bản Sách Trắng về Tăng trưởng xanh khu vực vịnh Hạ Long

Ngày 05-01-2024 Lượt xem: 89

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện và xuất bản Sách Trắng về Tăng trưởng xanh khu vực vịnh Hạ Long chủ đề: “Quảng Ninh nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giảm thiểu phát sinh chất thải nhựa hướng tới mục tiêu Tăng trưởng xanh”.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Đỗ Phương

Sách Trắng được xuất bản nhằm cung cấp thông tin đến bạn đọc những khái niệm và kiến thức cơ bản về chất thải nhựa, ảnh hưởng của chất thải nhựa đến con người, môi trường, hệ sinh thái trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời cũng chia sẻ những hoạt động quản lý và xử lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh, những kinh nghiệm quốc tế trong công tác nâng cao hiệu quả quản lý và giảm thiểu chất thải nhựa, từ đó rút ra những bài học có thể áp dụng tại Quảng Ninh.

Hiện nay, Sách Trắng về Quảng Ninh đã được xuất bản 5 năm với sự hỗ trợ của các chuyên gia JICA (2017, 2018, 2019, 2020). Sách Trắng 2023 về Tăng trưởng xanh khu vực vịnh Hạ Long được các tác giả là những chuyên gia trong và ngoài nước, các cán bộ quản lý liên quan đến lĩnh vực tài nguyên - môi trường tiến hành tổng hợp và biên soạn từ các báo cáo kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh, các tư liệu chuyên môn và các nguồn thông tin đại chúng khác.

Sau khi Sách Trắng về Tăng trưởng xanh khu vực vịnh Hạ Long chủ đề: “Quảng Ninh nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giảm thiểu phát sinh chất thải nhựa hướng tới mục tiêu Tăng trưởng xanh” được xuất bản, Sở Kế hoạch và Đầu tư giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục lồng ghép nội dung Tăng trưởng xanh vào chương trình học tập, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị liên quan đăng tải bản điện tử Sách Trắng về Tăng trưởng xanh tỉnh Quảng Ninh năm 2023 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân dân, giáo viên và học sinh có thể tham khảo, khai thác trong quá trình tuyên truyền, giáo dục về tăng trưởng xanh.

Nội dung chính của Sách Trắng được chia thành 6 chương, gồm:

Chương 1: Tổng quan về hiện trạng phát sinh chất thải nhựa khu vực vịnh Hạ Long.

Chương 2: Một số quy định pháp luật liên quan đến công tác quản lý và xử lý chất thải nhựa dùng một lần.

Chương 3: Công tác quản lý và giảm thiểu chất thải nhựa tại các địa phương thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Chương 4: Các bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảm thiểu chất thải nhựa.

Chương 5: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giảm thiểu chất thải nhựa tại tỉnh Quảng Ninh.

Chương 6: Giới thiệu sáng kiến và kinh nghiệm giảm thiểu chất thải nhựa của tỉnh Shiga, Nhật Bản.

Nguồn: Báo Quảng Ninh PV

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo