Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Sẵn sàng cho ngày Hội sách Quảng Ninh năm 2022

Ngày 23-11-2022 Lượt xem: 148

      Chỉ còn 01 ngày nữa, Hội sách Quảng Ninh năm 2022 (Hội sách) sẽ chính thức khai mạc tại Quảng trường 30/10. Công tác chuẩn bị được Ban Tổ chức khẩn trương thực hiện, đảm bảo theo kế hoạch, hiệu quả, an toàn và thiết thực, hứa hẹn một Hội sách thành công, sôi nổi và ý nghĩa.

Toàn cảnh không gian tổ chức Hội sách

        Với kỳ vọng thu hút đông đảo nhân dân và khách tham quan, Hội sách năm nay quy tụ nhiều nhà sách, nhà xuất bản tiêu biểu trong và ngoài tỉnh với hàng trăm ngàn bản sách thuộc các môn loại tri thức. Các loại sách được giới thiệu và bày bán với giá ưu đãi, có nội dung phong phú, đa dạng, nhiều thể loại và tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Xuất bản, Luật Sở hữu trí tuệ.

Các nhà sách, nhà xuất bản, công ty phát hành sách
đang thực hiện trưng bày sách tại các gian hàng

Toàn bộ không gian tổ chức Hội sách đã được “lấp đầy” bởi hàng trăm ngàn bản sách, sẵn sàng phục vụ nhân dân và khách tham quan

       Khu vực dành cho các đơn vị xuất bản, phát hành sách được đặc biệt chú trọng, thiết kế thông thoáng, trang trí bắt mắt, hiện đại. Không gian nhà bạt lớn là điểm nhấn mới tại khu vực sân khấu trung tâm, vừa phục vụ kịp thời Lễ Khai mạc, vừa đáp ứng phục vụ cho các chương trình được giao lưu tại đây trong mọi khung giờ.

        Điểm độc đáo tại Hội sách là không gian trưng bày, giới thiệu sách và các xuất bản phẩm do Thư viện tỉnh thực hiện với các mô hình xếp sách nghệ thuật vô cùng khéo léo và đầy tính sáng tạo về cảnh quan thiên nhiên riêng có, các công trình khác biệt, nổi trội của tỉnh Quảng Ninh.

Cán bộ Thư viện tỉnh trưng bày sách tại Hội sách

        Ngoài ra, Hội sách còn có không gian đọc sách tại chỗ, khu vui chơi sáng tạo cho thiếu nhi, không gian check in cho độc giả và khách tham quan, trang trí phong cách sinh động, và nhiều hoạt động phụ trợ: Tương tác với sách; nghệ thuật ứng dụng, minigames tư duy trí tuệ; gameshow vận động dành cho thanh thiếu niên; quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ của các tổ chức, cá nhân tặng các thư viện, tủ sách miền núi, hải đảo, vùng khó khăn trong tỉnh.

         Với sự thống nhất, đồng bộ trong quá trình chuẩn bị, Hội sách hứa hẹn sẽ  là sự kiện văn hoá có ý nghĩa, hấp dẫn, hiệu quả và thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Thông qua việc tổ chức Hội sách, tiến hành đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm để tổ chức thường niên vào các năm sau, tiến tới tổ chức Hội sách quốc tế tại Quảng Ninh trong tương lai; đồng thời là cơ sở thực tiễn để nghiên cứu, xây dựng đường sách, phố sách tại không gian bên ngoài quần thể các công trình văn hóa (Bảo tàng - Thư viện - Quảng trường 30/10 - Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh), xây dựng đường sách, phố sách thành một sản phẩm du lịch của tỉnh.

        Hội sách mở cửa chào đón độc giả từ ngày 24/11 đến hết ngày 27/11/2022; Khai mạc vào 19h30 ngày 24/11/2022.

         Một số hình ảnh khác về công tác chuẩn bị Hội sách:

                                                                  Trần Loan 

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo