Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin trong nghành

Sôi nổi Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Ngày 11-10-2021 Lượt xem: 103

Với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 đã diễn ra sôi nổi từ ngày 1 đến 7/10.

Pano quảng bá các hoạt động của Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 tại Thư viện tỉnh.

Tuần lễ gồm nhiều hoạt động thiết thực, trọng tâm cấp tỉnh, như: Hội thảo chuyển đổi số trong việc thúc đẩy học ngoại ngữ ở Trung tâm Ngoại ngữ Shelton Hạ Long; khai mạc lớp tiếng Trung Quốc cho cộng đồng tại TP Móng Cái; hội thảo, toạ đàm với chủ đề đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động dạy học, hoạt động thư viện tại Trường THPT Uông Bí…

Các địa phương đã tổ chức tốt các hoạt động với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực trong suốt Tuần lễ và chỉ đạo để nhân rộng phong trào tự học, học tập suốt đời trong thời gian tiếp theo.

Sở GD&ĐT cùng với UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, có các giải pháp cụ thể bồi dưỡng năng lực đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng học sinh có đủ hiểu biết, kỹ năng khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin phục vụ việc tự học.

Học tập theo tấm gương tự học của Bác là một trong những nội dung quan trọng nhất của triển lãm sách báo tại Thư viện tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành hoàn thiện Đề án "Chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030"; tham mưu triển khai hiệu quả Đề án để tạo đổi mới căn bản trong hoạt động lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trong hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và phương thức sống, làm việc của người dân gắn với bảo đảm an toàn, an ninh mạng để phát triển môi trường số văn minh, rộng khắp.

Sở Văn hóa - Thể thao chỉ đạo Thư viện tỉnh đẩy nhanh tiến độ số hóa các tài liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu số, chia sẻ dữ liệu với các thư viện khác, các trường học, các địa phương tới cấp xã để phục vụ nhu cầu khai thác, nghiên cứu, học tập của nhân dân...

Để thúc đẩy, phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, Thư viện tỉnh tổ chức một số hoạt động trong Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề: “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”. 

Nhân viên Thư viện tỉnh số hóa các tài liệu

Thư viện tỉnh đã tổ chức triển lãm sách, báo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề: “Học tập trong thời kỳ chuyển đổi số - cơ hội và thách thức” với các nội dung: Xếp sách nghệ thuật với biểu tượng Văn miếu Quốc Tử Giám.

Triển lãm đã giới thiệu trên 4.000 tài liệu gồm: Tài liệu tiêu biểu về các lĩnh vực chính trị, lịch sử, địa lý, kinh tế, văn hóa - xã hội, văn học nghệ thuật… của tỉnh; tài liệu về việc thực hiện chuyển đổi số gắn với xây dựng xã hội học tập; những tấm gương điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại; trình chiếu video clip giới thiệu về bộ sưu tập số các tài liệu địa chí và trang thư viện số của Thư viện tỉnh.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thủy, Phó Giám đốc Thư viện Quảng Ninh, cho biết:  Thư viện tỉnh còn tổ chức triển lãm sách, báo trực tuyến trên các website, fanpage của Thư viện tỉnh và trên Cổng thông tin điện tử thành phần Sở Văn hóa và Thể thao từ ngày 1 đến hết ngày 31/10; ra mắt kênh thông tin “Tài liệu địa chí - Mỗi tuần một cuốn sách” tuyên truyền trên các website và mạng xã hội...

Nội dung Chuyên mục “Tài liệu địa chí - Mỗi tuần một cuốn sách” bao gồm các cơ sở dữ liệu toàn văn, trong đó chú trọng các tài liệu địa chí, tài liệu quý hiếm, độc bản... đã được số hoá với một hệ thống thông tin địa chí đầy đủ, phong phú về nội dung và đa dạng về loại hình.

Nguồn tài liệu địa chí Quảng Ninh giúp bạn đọc đến gần hơn với sách, nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, đáp ứng yêu cầu dùng tin với nhiều phương thức khác nhau, phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và giải trí của bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Đây sẽ là một trong những hoạt động mới của thư viện trong thời đại công nghệ số.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo