Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Thư viện và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh

Ngày 24-11-2023 Lượt xem: 283

           Chiều 23/11, Thư viện và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Quảng Ninh triển khai tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

           Tham gia tập huấn có các cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh; Ban Giám đốc Thư viện, Bảo tàng tỉnh cùng đội ngũ viên chức, người lao động (VC-NLĐ) đang công tác tại các đơn vị.

VC-NLĐ Thư viện và Bảo tàng tỉnh tập hợp tập huấn phương án chữa cháy
và cứu nạn, cứu hộ.

          Để thực hiện buổi tập huấn an toàn, hiệu quả và đúng quy trình, đội ngũ VC-NLĐ Thư viện và Bảo tàng tỉnh đã được cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CHCN để làm cơ sở tập huấn thông qua tình huống giả định.

          Với tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực tầng hầm, Bảo tàng tỉnh do sự cố hệ thống tủ điện dưới tầng hầm bị chập, gây cháy. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng tại chỗ đã triển khai báo động, cắt điện toàn bộ toà nhà, tập trung lực lượng triển khai chữa cháy, cứu người, tài sản, và gọi tới đường dây 114 của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH để xin hỗ trợ.

Lực lượng phòng cháy tại chỗ của Thư viện và bảo tàng tỉnh nhanh chóng chữa cháy, cứu người, vận chuyển tài sản...

          Nhận được tin báo cháy của cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Với sự trợ giúp của đội ngũ PCCC, VC-NLĐ Thư viện và Bảo tàng tỉnh đã thoát hiểm ra ngoài, vận chuyển tài sản, phối hợp khống chế và dập tắt đám cháy an toàn.

Các cán bộ, chiến sĩ PCCC phối hợp cùng các đơn vị cứu nạn và dập đám cháy

          Buổi tập huấn góp phần trang bị, củng cố các kiến thức, kỹ năng PCCC, CHCN cho đội ngũ VC- NLĐ Thư viện và Bảo tàng tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý về PCCC nhằm giảm thiểu những tổn thất về con người, tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo hoạt động tại các đơn vị./.

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo