Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Tin tức nổi bật

THƯ VIỆN TỈNH ĐÓN TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC, XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

Ngày 24-07-2024 Lượt xem: 99

   Trong tháng 7 vừa qua, Thư viện tỉnh đã đón tiếp các giảng viên, sinh viên thực tập của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Ngành Thông tin – Thư viện và Ngành Quản lý Thông tin khóa QH-2021-X - Thư viện.

   Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh; Th.S Đồng Đức Hùng, Trưởng đoàn của Khoa Thông tin - Thư viện cùng các đồng chí Trưởng, phó phòng các phòng nghiệp vụ của Thư viện tỉnh và gần 100 sinh viên đến từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, ngành Thông tin - Thư viện và Quản lý thông tin.

Quang cảnh buổi làm việc

   Tại buổi làm việc, Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu về tổng quan chức năng, nhiệm vụ của thư viện tỉnh. Hiện nay, Thư viện tỉnh đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của các đối tượng học sinh, sinh viên, người cao tuổi trong việc học tập, nghiên cứu, giải trí,... là nơi các nhà văn, nhà thơ trong tỉnh tin tưởng lựa chọn khi giới thiệu các tác phẩm mới, là đơn vị uy tín, tin cậy của nhiều tổ chức trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động xã hội,....

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh giới thiệu về tổng quan chức năng, nhiệm vụ của Thư viện

   Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh  đã trao đổi về công tác nghiệp vụ, công tác tuyên truyền, giới thiệu sách và thảo luận, giải đáp các câu hỏi của các bạn sinh viên khoa Thông tin - Thư viện. Với nguồn tài nguyên trên 300.000 tài liệu và hơn 2.000.000 tài liệu điện tử, công tác bổ sung tài liệu được quan tâm; đa dạng hóa các nguồn thông tin, phong phú về thể loại; tăng cường bổ sung tài liệu điện tử, cơ sở dữ liệu toàn văn có chất lượng thông tin cao, phù hợp với tình hình phát triển, đặc điểm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của bạn đọc, đảm bảo tỉ lệ hợp lý giữa các môn loại tri thức. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn tổ chức các hoạt động các chuyên đề phục vụ thiếu nhi, trưng bày, triển lãm sách báo phục vụ các nhiệm vụ chính trị. Luôn luôn đổi mới các hoạt động phục vụ, cung cấp thông tin cho bạn đọc và tăng cường bổ sung, luân chuyển sách, báo cho hệ thống thư viện cơ sở và thư viện trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Ngọc Minh – Phó trưởng phòng Nghiệp vụ,

trao đổi về công tác nghiệp vụ của Thư viện tỉnh

 

Đồng chí Đào Thị Hoài Thu – Trưởng phòng Công tác bạn đọc,

 trao đổi về công tác tuyên truyền của Thư viện tỉnh

   Về phía nhà trường, giảng viên Đồng Đức Hùng bày tỏ sự cảm ơn và tiếp thu các thông tin trao đổi làm việc với Thư viện tỉnh; qua đây sẽ giúp sinh viên nâng cao năng lực thực hành nghề, tự nghiên cứu, xây dựng động cơ và trách nhiệm nghề nghiệp. Qua đó, giúp sinh viên thâm nhập thực tế, củng cố kiến thức chuyên môn đã học và được vận dụng lý luận để giải quyết các vấn đề thực tiễn đề ra; vận dụng các phương pháp thu thập tư liệu thực tế để thực hiện đề tì nghiên cứu khoa học và khóa luận tốt nghiệp của sinh viên.

Th.S Đồng Đức Hùng đại diện Khoa thông tin – Thư viện Trường Đại học

Khoa học Xã hội và Nhân văn

Các giảng viên và các em sinh viên trường Khoa học, Xã hội và Nhân văn

 tặng hoa cho Thư viện tỉnh

   Kết thúc buổi làm việc, đoàn sinh viên của khoa Thông tin – Thư viện đã được các cán bộ của Thư viện tỉnh giới thiệu tham quan các không gian triển lãm, phòng đọc tổng hợp, phòng thiếu nhi…

Cán bộ Thư viện tỉnh hướng dẫn tham quan

Một số hình ảnh khác:

 

                                                                                                                          Nguồn: Thư viện tỉnh

 

 

 

Liên hệ

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo