Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

THƯ VIỆN TỈNH QUẢNG NINH – NƠI ƯƠM MẦM TRI THỨC: Chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Thư viện tỉnh Quảng Ninh (19/8/1956 – 19/8/2024)

Ngày 18-08-2024 Lượt xem: 114

Nằm trong hệ thống các thiết chế văn hóa của tỉnh Quảng Ninh, với mô hình Thư viện hiện đại, cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, quy mô cấp quốc gia, Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã trở thành địa chỉ văn hóa, giáo dục, điểm đến thân thiện dành cho bạn đọc, nhân dân và du khách tham quan.

Đội ngũ cán bộ Thư viện tỉnh – Những người viết tiếp hành trình ươm mầm và phát triển văn hóa đọc

Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh, Thư viện tỉnh luôn phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, là một trong những thiết chế văn hóa quan trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa của tỉnh. Đảm bảo công tác thu thập, bảo quản, tổ chức khai thác và sử dụng chung tài nguyên thông tin về địa phương, các tài nguyên thông tin trong nước và nước ngoài phù hợp với đặc điểm, yêu cầu xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; phát triển văn hóa đọc, kỹ năng thông tin cho nhân dân trên địa bàn thông qua các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của thư viện; góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát triển khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hóa, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thư viện tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của Ban Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Thư viện tỉnh luôn chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động, sự kiện phát triển văn hóa đọc

Hằng năm, Thư viện tỉnh Quảng Ninh luân chuyển, trao tặng cho hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học từ 20.000 bản sách trở lên; bổ sung khoảng hơn 200.000 trang tài liệu địa chí số hóa; cung cấp dịch vụ với nhiều đổi mới như: Dịch vụ lưu thông tài liệu (bao gồm dịch vụ cung cấp tài liệu đọc tại chỗ và cho mượn về nhà), dịch vụ tra cứu và cung cấp thông tin, dịch vụ sao chụp tài liệu; dịch vụ khai thác tài liệu đa phương tiện, dịch vụ hỏi đáp, đăng ký thẻ trực tuyến; dịch vụ tư vấn, tổ chức thư viện.

Bạn đọc, Nhân dân và Du khách tham quan tại Thư viện tỉnh

Với sự sáng tạo và chủ động đổi mới các sản phẩm và dịch vụ, hoạt động phù hợp xu thế phát triển của xã hội, tích cực tổ chức các cuộc thi, sự kiện cấp tỉnh nhằm đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng như Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh; Hội sách Quảng Ninh, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời. Trung bình mỗi năm Thư viện tỉnh thu hút trên 200.000 lượt bạn đọc, nhân dân và khách tham quan, phục vụ hơn 1.000.000 lượt sách, báo.

Thư viện tỉnh tham gia Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trên hành trình 68 năm xây dựng và phát triển, Thư viện tỉnh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh. Trong những năm tiếp theo, Thư viện tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của ngành văn hóa tỉnh Quảng Ninh nói riêng và của cả nước nói chung. Cùng với các thiết chế văn hóa trên toàn tỉnh phấn đấu phát triển văn hóa trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng để phát triển kinh tế nhanh, bền vững của tỉnh./.

 

Liên hệ

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo