Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Thư viện tỉnh Quảng Ninh tăng cường hoạt động phục vụ Người cao tuổi

Ngày 30-09-2022 Lượt xem: 198

Ngày 14/12/1990, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tán thành việc lấy ngày 1/10 hàng năm làm Ngày quốc tế người cao tuổi nhằm ghi nhận, tôn vinh, trân trọng những đóng góp của người cao tuổi trong quá trình xây dựng và phát triển đời sống xã hội. Ngoài việc tạo điều kiện tốt nhất cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích, thì đời sống văn hóa tinh thần, đặc biệt là phát triển văn hóa đọc cho đối tượng này cũng luôn được xã hội quan tâm.

Trong công tác phục vụ bạn đọc, Thư viện tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng xây dựng các sản phẩm thư mục chuyên đề, các tủ sách báo dành riêng cho đối tượng người cao tuổi. Với sự tận tâm và không ngừng đổi mới chất lượng phục vụ, Thư viện đã trở thành điểm đến thường xuyên của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Lượt bạn đọc là người cao tuổi đến với Thư viện trong 09 tháng đầu năm qua đã đạt hơn 3.000 lượt và hơn 9.000 lượt sách báo luân chuyển.

Tủ sách dành cho Người cao tuổi
tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc tìm kiếm và lựa chọn

Hằng năm, Thư viện tỉnh chú trọng bổ sung, cập nhật các loại tài liệu mà người cao tuổi quan tâm như văn học, lịch sử, nghệ thuật, y khoa, tâm lý,…; tổ chức thường xuyên các buổi trưng bày, triển lãm tài liệu phục vụ người cao tuổi như Hội Báo xuân, tuần lễ mừng Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam và Ngày Quốc tế Người cao tuổi, chương trình tọa đàm giới thiệu tác giả, tác phẩm. Bên cạnh đó, Thư viện đã bố trí không gian phòng đọc, báo – tạp chí hơn 500m2 cùng nhiều tiện ích phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi tiếp cận, sử dụng và khai thác tài nguyên thông tin thư viện.

 

                                 Tủ sách thu hút đông đảo bạn đọc người cao tuổi

Cùng với đó, thông qua việc triển khai nghiên cứu nhu cầu của bạn đọc là người cao tuổi, cán bộ thư viện đã xây dựng phương thức phục vụ phù hợp, đẩy mạnh công tác tổ chức, hướng dẫn tra cứu và sử dụng nguồn tài nguyên thông tin có tại thư viện.

Tủ sách Người cao tuổi thường xuyên được thay đổi, bổ sung phong phú và đa dạng

Không chỉ là bạn đọc thân thiết của Thư viện, người cao tuổi sinh sống trên địa bàn tỉnh còn tham gia sinh hoạt tại các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Văn nghệ dân gian của địa phương. Trong thời gian vừa qua, Thư viện đã tiếp nhận được hơn 500 bản sách từ bạn đọc người cao tuổi là hội viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Hội Văn nghệ dân gian tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật thành phố Cẩm Phả,... Thông qua đó càng khẳng định mối liên kết chặt chẽ giữa bạn đọc là người cao tuổi và Thư viện, nâng cao vai trò của người cao tuổi trong các hoạt động kết nối và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn.

          Ban Giám đốc Thư viện tỉnh tiếp nhận sách trao tặng 
từ Hội viên Hội Văn học nghệ thuật thành phố Cẩm Phả

Trong thời gian tới, Thư viện tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai nhiều hình thức phục vụ thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích các đối tượng trong đó có người cao tuổi cùng tham gia đọc sách. Tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi được tiếp cận các nguồn thông tin, tìm được niềm đam mê đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong mọi tầng lớp nhân dân. Thông qua đó thực hiện có hiệu quả các chính sách chăm sóc dành cho người cao tuổi. Đồng thời phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, vận động gia đình chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

                                                                   Nguyễn Thị Quỳnh - Thư viện tỉnh Quảng Ninh

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo