Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Thư viện tỉnh Quảng Ninh tổ chức Triển lãm sách, báo, ảnh “Xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”

Ngày 30-04-2023 Lượt xem: 288

Thực hiện Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 18/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023; Văn bản số 899/SVHTT-QLVHGĐ ngày 20/4/2023 của Sở Văn hóa và Thể thao về phối hợp tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023, Thư viện tỉnh tổ chức Triển lãm sách, báo, ảnh “Xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 60 năm Thành lập tỉnh Quảng Ninh; Chào mừng Lễ hội du lịch hè - Hạ Long 2023.

Không gian Triển lãm

Triển lãm đã tập trung khái quát và làm nổi bật tiến trình hình thành, phát triển và những thành tựu của tỉnh trong việc phát triển theo hướng bền vững với các nội dung chính: (1) Lịch sử - văn hóa Quảng Ninh; (2) Du lịch Quảng Ninh - hội nhập năm châu; (3) Quảng Ninh - điểm đến an toàn, thân thiện; (4) Quảng Ninh hòa cùng ký ức lịch sử dân tộc; (5) Quảng Ninh – hội tụ và lan tỏa; (6) Quảng Ninh - khát vọng đổi mới cùng các mô hình sách nghệ thuật độc đáo như: Cầu Bạch Đằng; Sân bay Vân Đồn. Hệ thống kết cấu hạ tầng được coi là đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh; mô hình Chuyển đổi số; Xe tăng 390 - chiếc xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập trong ngày 30/4/1975.

Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các đại biểu tham quan không gian Triển lãm

Bên cạnh các hoạt động Trưng bày sách, báo, ảnh, xếp sách nghệ thuật, Thư viện tỉnh cũng tổ chức hoạt động tương tác “Đọc sách hay, trả lời ngay” với sự tham gia của các học sinh đến từ các trung tâm anh ngữ, kỹ năng sống và đông đảo thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này nhằm giúp các em có thêm những kiến thức bổ ích về lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Quảng Ninh qua đó bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

Các em thiếu nhi tham gia hoạt động “Đọc sách hay, trả lời ngay”

Việc tổ chức Triển lãm cùng với các hoạt động chào mừng 60 năm Thành lập tỉnh Quảng Ninh; Chào mừng Lễ hội du lịch hè - Hạ Long 2023 sẽ giúp bạn đọc, Nhân dân và du khách tham quan có cơ hội tìm hiểu về những nét đặc sắc trong văn hóa cũng như lịch sử truyền thống kiên cường, bất khuất của nhân dân vùng mỏ, những bước phát triển nhanh chóng và bền vững, đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập của Quảng Ninh. Từ đó cùng các sở, ban, ngành của tỉnh chung tay góp phần xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 03/5/2023, tại không gian bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm./.

Một số hình ảnh khác tại Triển lãm:

 

                                                                                                        Trần Loan

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo