Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Tọa đàm “Chuyển đổi số thúc đẩy các hoạt động trong hệ thống thư viện tỉnh Quảng Ninh

Ngày 06-10-2022 Lượt xem: 249

Nằm trog chuỗi các hoạt động chào mừng Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, chiều 06/10, Thư viện tỉnh Quảng Ninh tỉnh tổ chức chương trình Tọa đàm “Chuyển đổi số thúc đẩy các hoạt động trong hệ thống Thư viện tỉnh Quảng Ninh”.

Tham dự Tọa đàm có: Ban lãnh đạo, VCNLĐ Thư viện tỉnh; các thầy cô giáo và hơn 200 học sinh đến từ trường THPT Chuyên Hạ Long và THPT Hòn Gai cùng đông đảo bạn đọc của thư viện.

Quang cảnh Tọa đàm

Tại Tọa đàm, bà Phạm Thị Ngọc Minh – Phó phòng Nghiệp vụ, Thư viện tỉnh đã trao đổi các nội dung, kiến thức quan trọng về chuyển đổi số đối với ngành thư viện. Cụ thể: Tác động của công nghệ thông tin tới lĩnh vực thư viện, xu thế chuyển đổi số trong ngành thư viện nói chung và thư viện tỉnh nói riêng; Thư viện tăng cường ứng dụng nền tảng công nghệ vào đổi mới các hoạt động trong thời đại số.

Bà Phạm Thị Ngọc Minh – Phó phòng Nghiệp vụ, Thư viện tỉnh
trao đổi các nội dung, kiến thức quan trọng về chuyển đổi số đối với ngành Thư viện.

Bên cạnh đó, Tọa đàm đã tiếp nhận được nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi từ thầy cô và các em học sinh về các nội dung chuyển đổi số trong thư viện. Với những nội dung thiết thực được chia sẻ sẽ giúp cho Thư viện tỉnh có những định hướng để triển khai hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số một cách phù hợp với điều kiện hiện có.

Các em học sinh trao đổi thảo luận tại Tọa đàm

Cũng trong khuôn khổ chương trình Tọa đàm, các em học sinh đã được tham quan các không gian trưng bày sách tại Thư viện tỉnh với chủ đề “Xây dựng xã hội học tập trên hành trình chuyển đổi số toàn diện”, bao gồm các tài liệu về: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chuyển đổi số - bản chất, thực tiễn và ứng dụng; những phương pháp học tập hiệu quả; những danh nhân thành công trên thế giới và Việt Nam; kiến thức và kỹ năng cơ bản trong môi trường số.

 

Các em học sinh tham quan không gian trưng bày sách tại Thư viện tỉnh

Hiện nay, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan tâm hàng đầu ở tất cả các lĩnh vực nói chung và ngành Thư viện nói riêng. Công tác chuyển đổi số là động lực quan trọng để tạo đột phá cho ngành thư viện, nhằm nâng cao năng lực hoạt động cho các thư viện trong cuộc cách mạng 4.0. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 những năm qua diễn ra hết sức phức tạp. Thư viện tỉnh hi vọng qua những nội dung được chia sẻ tại Tọa đàm sẽ giúp các em có thể nhận thức rõ hơn về vị trí, vai trò của thư viện trong xã hội và tầm quan trọng của việc chuyển đổi số. Qua đó cùng chug tay phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập thường xuyên, liên tục và suốt đời trong cộng đồng./.

                                                                             Trần Loan

 

 

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo