Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Hoạt động thư viện

Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2023

Ngày 10-11-2023 Lượt xem: 411

Sáng ngày 10/11, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi, lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thư viện tỉnh; đại diện các cơ quan Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các trường học tham gia dự thi đạt giải; các phóng viên báo, đài tỉnh; các bậc phụ huynh cùng thí sinh xuất sắc đạt giải tại cuộc thi.

Ông Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu
tại Lễ Tổng kết và trao giải

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải, ông Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định: Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng xã hội, trở thành dấu ấn tốt đẹp trong truyền thống văn hóa, giáo dục của tỉnh nhà nói riêng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng văn hóa của toàn quốc nói chung. Thông qua Cuộc thi, học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên có cơ hội được thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước; ước mơ và khát vọng của tuổi trẻ; sự kết nối và lan tỏa các mô hình khuyến đọc hiệu quả. Từ đó rèn luyện và trau dồi thêm nhiều kiến thức, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng.

Bà Bùi Thuý Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh báo cáo tổng kết Cuộc thi

Báo cáo tổng kết cuộc thi, bà Bùi Thuý Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: Sau 05 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi tiếp nhận hơn 36.000 bài dự thi đến từ học sinh các trường TH, THCS, THPT trên toàn tỉnh. Hầu hết các bài dự thi đều được đầu tư nghiêm túc, công phu với các hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo và độc đáo. Nội dung bài dự thi có chất lượng tốt; bố cục chặt chẽ, rõ ràng và mạch lạc, lời văn hồn nhiên và trong sáng Nhiều bài dự thi thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ và thể hiện sức sáng tạo, trí tưởng tượng tuyệt vời của các thí sinh, tạo rất nhiều sự bất ngờ thú vị cho Ban Giám khảo.

Không gian trưng bày các bài dự thi đạt giải của Cuộc thi

Tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức trao 33 giải thưởng cho các cá nhân gồm: 01 giải Xuất sắc, 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 08 giải Ba, 12 giải Khuyến khích, 04 giải Chuyên đề và 05 giải tập thể.

Ban Tổ chức trao giải cho thí sinh đạt giải Xuất sắc Cuộc thi

Ban Tổ chức trao Giải tập thể cho các đơn vị tham gia cuộc thi

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Chuyên đề Cuộc thi

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2023 đã khép lại, 29 Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh - 29 vị đại sứ tiếp tục hành trình lan toả văn hóa đọc đến với cộng đồng. Kết quả đạt được sẽ góp phần trở thành động lực thúc đẩy nền văn hóa và giáo dục của tỉnh nhà, khẳng định vị thế của tỉnh Quảng Ninh, không chỉ phát triển kinh tế nhanh, bền vững mà còn chú trọng phát triển văn hóa, con người, xây dựng nền văn hóa trở thành sức mạnh nội sinh, nguồn lực và động lực phát triển./.

 

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo