Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, bên cạnh việc phát huy sức mạnh tổng hợp quốc gia về (chính trị, kinh tế, tài nguyên thiên nhiên, con người, khoa học, công nghệ, an ninh, quốc phòng, đối ngoại…) thì nguồn lực về văn hóa đang được nhiều quốc gia coi là một sức mạnh mềm quan trọng để phát triển nhanh, bền vững và nâng cao vị trí, vai trò trên trường quốc tế.
Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, chúng ta phải có chiến lược phát triển văn hóa, sức mạnh mềm như thế nào?
Nhằm góp phần giúp bạn đọc có cái nhìn thấu đáo với những nội dung trên, xin trân trọng giới thiệu loạt bài viết “Việt Nam vươn lên trên đôi cánh sức mạnh mềm” trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Bài 1 – Định vị “Thương hiệu Việt”
Bài 2 – Tạo sức bật đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới
Bài 3 – Khơi thông “điểm nghẽn” tăng sức mạnh mềm từ đầu tư
Bài 4 – Kỳ vọng vào “con đường sáng”
Bài 5 – Vì một Việt Nam “cất cánh”.
Nguồn: BBT-Vụ Thư viện