Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Vua Hàm Nghi - Hồi ức con đường El Biar

(Click vào để xem ảnh lớn)

Vua Hàm Nghi - Hồi ức con đường El Biar

Lượt xem: 251 Còn hàng

Giá bán:

Liên hệ

Vua Hàm Nghi - Hồi ức con đường El Biar / Gérard Chapuis. - Huế : Nxb. Thuận Hóa, 2023. - 362tr. ; 23cm.

Số ĐKCB: VL.008272, M.042201, M.042202

Tác giả: Gérard Chapuis

Kích thước: 23x23cm.; 362tr.

        Nxb: Thuận Hóa

Vua Hàm Nghi là một vị hoàng đế Việt yêu nước, ngài đã thể hiện được tinh thần,  bản lĩnh, nhân cách nước Nam khi khi bị lưu đày nơi xa xứ. Cựu hoàng là một trong những nghệ sĩ tiên phong của nền hội họa theo phong cách phương Tây ở Việt Nam, là một người Việt bị lưu đày về thể xác nhưng mang tâm hồn của một người nghệ sĩ.

55 năm sống ở một nước Bắc Phi, thông tin về những năm tháng lưu đày của vua Hàm Nghi không được các nhà sử học và nhân dân hiểu một cách đầy đủ. Chuyến tàu không vé khứ hồi đã đưa nhà vua qua những địa điểm nào, cuộc sống và động lực khiến nhà vua trở thành một nhà điêu khắc, nhiếp ảnh gia và họa sĩ nổi tiếng đều là những ẩn số và được giải mã thông qua cuốn sách: Vua Hàm Nghi - Hồi ức con đường El Biar. Với 400 trang và 15 chương, cuốn sách là công trình nghiên cứu đầy tâm huyết từ các nguồn thư tịch, tư liệu, sách báo Pháp có liên quan đến vị vua trẻ ở Algérie từ năm 1888 đến năm 1944 của ông Gérard Chapuis.

Với những thông tin nghiên cứu lịch sử, dữ liệu xác thực được tác giả đính chính, chắt lọc, Vua Hàm Nghi - Hồi ức con đường El Biar đã làm sống lại những ký ức về một vị hoàng đế nước Việt bị lưu đày biệt sứ. Tác giả đã xâu chuỗi nhiều thông tin đắt giá một cách khoa học và logic để tái hiện chân dung, tâm hồn yêu nước, ý chí bất khuất cũng như sự tôi luyện trong nhiều nghịch cảnh và hướng tới thành công trong nhiều lĩnh vực của một vị vua nước Việt.

 

 

 

 

 

Danh mục sách
Liên hệ

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo