Mở cửa các ngày từ Thứ 3 – Chủ Nhật hàng tuần. Buổi sáng từ 7h30 - 12h00. Buổi chiều từ 13h30 - 16h30
Những cánh thư ra Bắc vào Nam

(Click vào để xem ảnh lớn)

Những cánh thư ra Bắc vào Nam

Lượt xem: 217 Còn hàng

Giá bán:

Liên hệ

Những cánh thư ra Bắc vào Nam : Chuyện về những bức thư của gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh / Vũ Công Lập, Bùi Chí Trung. - H. : Quân đội nhân dân, 2017. - 240tr. ; 22cm.

ĐKCB: M.031023, M.031024, VN.031368

Tác giả: Vũ Công Lập, Bùi Chí Trung

Nhà xuất bản: Quân đội nhân dân

Năm xuất bản: 2017

Trong vô số những kỷ vật mà Đại tướng Nguyễn Chí Thanh để lại, có một tập tài liệu mỏng, giấy đã ngả màu, nhiều trang khó đọc, có trang đã nát bụi bởi thời gian. Bao gồm 73 lá thư gia đình viết trong 20 năm ( 1948 – 1967), đó là những bức thư ông gửi cho vợ, con, gia đình... Mỗi lá thư như dò tìm những bước chân trong cuộc đời của mỗi con người, một gia đình. Những nỗi mong nhớ, khắc khoải cách xa, những lo âu trĩu nặng, những dặn dò ân cần, những niềm vui, những khao khát trong lòng người chồng, người cha đang gánh vác nhiều trọng trách nặng nề của dân tộc.

Những bức thư ông viết đã dẫn dắt chúng ta đi qua 3 đoạn đường cách mạng, những bức thư chứa đựng những câu chuyện dài của một gia đình, để thấy qua từng dòng chữ, bên cạnh tính cách đanh thép, sắc sảo, tư duy tài tình, tận tụy kiên trung, quyết tâm chiến đấu, sẵn sàng hi sinh lại hiện lên một hình ảnh người đại tướng thật gần gũi, thân thương, trong những khía cạnh hết sức đời thường. Những lá thư trở thành tư liệu hết sức nhân văn.

Cuốn sách “Những cánh thư ra Bắc vào Nam” góp nhặt tất cả những tâm tư, trăn trở, những tình cảm sâu sắc của một vị lãnh đạo đối với những người thương yêu nơi tiền tuyến. Những lá thư được in chung trong một cuốn sách là món quà vô giá cho gia đình Đại tướng, cũng như những giá trị nhân văn cho con cháu mai sau về tình yêu, đức hi sinh cao cả của một thế hệ anh hùng, đã không tiếc thân mình, tình cảm riêng tư để hy sinh cho tổ quốc.

Thư viện tỉnh Quảng ninh trân trọng giới thiệu!

Danh mục sách
Liên hệ

Gọi điện: 0203.6500.163
Facebook Youtube
wiget Chat Zalo